Diễn đàn Mỹ phẩm
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Keywords

May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar


Công trình tiền tỷ mới nghiệm thu đã sạt lở: “Nếu sai, chúng tôi chịu toàn bộ chi phí xây dựng lại”

Go down

Công trình tiền tỷ mới nghiệm thu đã sạt lở: “Nếu sai, chúng tôi chịu toàn bộ chi phí xây dựng lại” Empty Công trình tiền tỷ mới nghiệm thu đã sạt lở: “Nếu sai, chúng tôi chịu toàn bộ chi phí xây dựng lại”

Bài gửi by trung91hn Tue May 10, 2016 9:49 am

Ngày 8.5, ông Bì Long Sơn – TGĐ Công ty CP Công trình giao thông Đồng Nai – đơn vị thi công cho biết: “Đối với công trình xây dựng cầu Xóm Mai, đơn vị thi công đã thực hiện đúng cam kết về tiêu chuẩn chất lượng và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật như bản thiết kế.
Về nguyên nhân sạt lở, hiện đang được tiến hành kiểm tra. Khi có kết luận, nếu sai sót thuộc về đơn vị thi công, chúng tôi sẽ chịu toàn bộ chi phí xây dựng lại".

Cũng theo ông Bì Long Sơn: "Trước mắt, Công ty Cổ phần Công trình giao thông Đồng Nai sẽ chủ động bố trí kinh phí để khắc phục sự cố và sẽ tập trung thi công xong trong thời gian sớm nhất có thể”.

Trước đó, tháng 9.2014, Ban Quản lý dự án Biên Hòa và Liên danh Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Đồng Nai và Công ty Cổ phần xây dựng số 1 Việt Hưng đã ký kết hợp đồng thi công xây lắp công trình Xây dựng cầu Xóm Mai. Theo hợp đồng này, tổng giá trị hợp đồng của công trình Xây dựng cầu Xóm Mai là 9 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị thực hiện công trình thực tế khi quyết toán là 7,1 tỷ đồng, trong đó hạng mục gia cố bờ suối (phần kè) khoảng 1.2 tỷ đồng.

Theo hồ sơ thiết kế, chiều dài bờ kè (tường chắn đất) bêtông cốt thép là 205m, thực tế thi công chỉ 130m, không thi công bờ kè phía thượng lưu cầu và giảm các phần việc khác của cả dự án như vỉa hè, cống thoát nước, tường hộ lan…

Đơn vị thi công cho rằng đã thi công công trình này theo đúng hồ sơ thiết kế kỹ thuật do Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Thái Bình Dương lập và đã được duyệt. Theo bản thiết kế kỹ thuật, móng kè được gia cố bằng cừ tràm; kè bằng bê tông cốt thép, chiều dài kè là 205 m, cao từ 2,8m đến 3,5m; cách 4m bố trí khe co giãn rộng 2cm (không bố trí cốt thép nối giữa khe co giãn); thép được đan thành lưới thanh ngang (Ø 10mm), thanh dọc (Ø 14mm).

Công trình đã được Ban quản lý dự án Biên Hòa (chủ đầu tư dự án) nghiệm thu để đưa vào sử dụng theo biên bản nghiệm thu.

Ngày 7.5, đơn vị thi công đập các khối bêtông khoảng hơn 1m2 để kiểm tra kết quả lõi thép bên trong có đúng quy chuẩn.

Các cọc gỗ, thanh ván gỗ bám vào các khối bêtông là do khi thi công được dùng để đổ bê tông lúc đầu nhưng không được công nhân tháo dỡ - đại diện đơn vị thi công cho biết.

Chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công đã họp bàn và thống nhất giao cho đơn vị thi công khắc phục theo phương án gia cố bằng cừ lasen dọc theo tường chắn phía đường vào cầu dài khoảng 30m, phần tường chắn còn lại phía hạ lưu tiến hành đập bỏ xây dựng lại.

Trước đó, ngày 5.5, ông Nguyễn Lộc Kha – GĐ Ban quản lý dự án TP.Biên Hòa - cho biết: Chúng tôi và các ngành liên quan đang tiếp tục trao đổi để tìm ra nguyên nhân vụ việc.
trung91hn
trung91hn

Tổng số bài gửi : 74
Points : 3153
Reputation : 0
Join date : 10/05/2016

http://www.omaivanloi.net/

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết