Chẳng bao lâu nữa, bút viết sẽ không còn là sản phẩm số 1 của Thiên Long
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chẳng bao lâu nữa, bút viết sẽ không còn là sản phẩm số 1 của Thiên Long
Trong những năm qua, mảng bút viết của Thiên Long vẫn liên tục tăng trưởng nhưng tốc độ tăng đang có xu hướng chậm lại rõ rệt và tỷ trọng doanh thu từ bút viết ngày càng sụt giảm.
Nhắc tới bút viết, có lẽ sản phẩm đầu tiên mà người tiêu dùng Việt Nam nhắc tới là Thiên Long (TLG). Được thành lập từ năm 1981 bởi ông Cô Gia Thọ, sau 35 năm hình thành và phát triển, Thiên Long đã mau chóng trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong mảng bút viết, văn phòng phẩm.
Năm 2015, Thiên Long ghi nhận doanh thu thuần 1.915 tỷ đồng; LNST 188 tỷ đồng và đây cũng là những con số kỷ lục mà doanh nghiệp đạt được kể từ khi thành lập.
Bút ngày càng ít quan trọng với Thiên Long
Không chỉ tập trung vào cây bút viết như thuở ban đầu mới thành lập, danh mục sản phẩm của Thiên Long hiện đã mở rộng với các nhóm dụng cụ văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, dụng cụ mỹ thuật.
Tuy vậy, bút viết vẫn là sản phẩm chủ lực, đóng góp lớn nhất vào hoạt động kinh doanh của Thiên Long tính tới lúc này với doanh thu năm 2015 đạt 863 tỷ đồng, tương đương 45% doanh thu toàn Tập đoàn.
Trong những năm qua, mảng bút viết của Thiên Long vẫn liên tục tăng trưởng. Tuy vậy, tốc độ tăng đang có xu hướng chậm lại rõ rệt và tỷ trọng doanh thu từ bút viết ngày càng sụt giảm. Nếu như năm 2006, bút viết chiếm tới 72% doanh thu Thiên Long thì đến năm 2015, doanh thu sản phẩm này chỉ còn chiếm 45%.
Sản phẩm nào sẽ thay thế bút?
Dù không còn giữ được đà tăng trưởng ấn tượng như trước, tuy nhiên Thiên Long vẫn đang chiếm lĩnh thị trường bút viết Việt Nam với thị phần 65%, bỏ xa các đối thủ khác như Bến Nghé, Hồng Hà….
Hiện tại, mảng bút bi của Thiên Long đang được dự báo sẽ khó có thể bứt phá, nhất là trong bối cảnh công ty đang chiếm phần lớn thị phần. Bên cạnh đó, áp lực cạnh tranh từ các sản phẩm Trung Quốc, Thái Lan hay chính các sản phẩm công nghệ sẽ khiến nhu cầu tiêu thụ bút Thiên Long không còn tăng trưởng mạnh như trước kia.
Yếu tố này đã khiến bút viết không còn được coi là sản phẩm chủ đạo trong kế hoạch phát triển của Thiên Long. Thay vào đó, nhóm dụng cụ văn phòng đang là hướng đi mới của doanh nghiệp với mục tiêu trở thành Tập đoàn số 1 tại Việt Nam và hàng đầu Đông Nam Á về văn phòng phẩm.
Trong những năm qua, Thiên Long đã và đang đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nhóm dụng cụ văn phòng và đã thu được những kết quả đáng khích lệ.
Nếu như năm 2006, văn phòng phẩm chỉ mang về cho Thiên Long doanh thu 44 tỷ đồng, tương đương 14,4% tổng doanh thu thì đến năm 2015, mảng kinh doanh này đã tạo ra doanh thu 863 tỷ đồng, chiếm 32% doanh thu toàn Tập đoàn.
Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, có lẽ chỉ trong vài năm nữa, dụng cụ văn phòng sẽ thay thế bút viết để trở thành sản phẩm chủ lực của Thiên Long.
theo tri thức trẻ
Nhắc tới bút viết, có lẽ sản phẩm đầu tiên mà người tiêu dùng Việt Nam nhắc tới là Thiên Long (TLG). Được thành lập từ năm 1981 bởi ông Cô Gia Thọ, sau 35 năm hình thành và phát triển, Thiên Long đã mau chóng trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong mảng bút viết, văn phòng phẩm.
Năm 2015, Thiên Long ghi nhận doanh thu thuần 1.915 tỷ đồng; LNST 188 tỷ đồng và đây cũng là những con số kỷ lục mà doanh nghiệp đạt được kể từ khi thành lập.
Bút ngày càng ít quan trọng với Thiên Long
Không chỉ tập trung vào cây bút viết như thuở ban đầu mới thành lập, danh mục sản phẩm của Thiên Long hiện đã mở rộng với các nhóm dụng cụ văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, dụng cụ mỹ thuật.
Tuy vậy, bút viết vẫn là sản phẩm chủ lực, đóng góp lớn nhất vào hoạt động kinh doanh của Thiên Long tính tới lúc này với doanh thu năm 2015 đạt 863 tỷ đồng, tương đương 45% doanh thu toàn Tập đoàn.
Trong những năm qua, mảng bút viết của Thiên Long vẫn liên tục tăng trưởng. Tuy vậy, tốc độ tăng đang có xu hướng chậm lại rõ rệt và tỷ trọng doanh thu từ bút viết ngày càng sụt giảm. Nếu như năm 2006, bút viết chiếm tới 72% doanh thu Thiên Long thì đến năm 2015, doanh thu sản phẩm này chỉ còn chiếm 45%.
Sản phẩm nào sẽ thay thế bút?
Dù không còn giữ được đà tăng trưởng ấn tượng như trước, tuy nhiên Thiên Long vẫn đang chiếm lĩnh thị trường bút viết Việt Nam với thị phần 65%, bỏ xa các đối thủ khác như Bến Nghé, Hồng Hà….
Hiện tại, mảng bút bi của Thiên Long đang được dự báo sẽ khó có thể bứt phá, nhất là trong bối cảnh công ty đang chiếm phần lớn thị phần. Bên cạnh đó, áp lực cạnh tranh từ các sản phẩm Trung Quốc, Thái Lan hay chính các sản phẩm công nghệ sẽ khiến nhu cầu tiêu thụ bút Thiên Long không còn tăng trưởng mạnh như trước kia.
Yếu tố này đã khiến bút viết không còn được coi là sản phẩm chủ đạo trong kế hoạch phát triển của Thiên Long. Thay vào đó, nhóm dụng cụ văn phòng đang là hướng đi mới của doanh nghiệp với mục tiêu trở thành Tập đoàn số 1 tại Việt Nam và hàng đầu Đông Nam Á về văn phòng phẩm.
Trong những năm qua, Thiên Long đã và đang đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nhóm dụng cụ văn phòng và đã thu được những kết quả đáng khích lệ.
Nếu như năm 2006, văn phòng phẩm chỉ mang về cho Thiên Long doanh thu 44 tỷ đồng, tương đương 14,4% tổng doanh thu thì đến năm 2015, mảng kinh doanh này đã tạo ra doanh thu 863 tỷ đồng, chiếm 32% doanh thu toàn Tập đoàn.
Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, có lẽ chỉ trong vài năm nữa, dụng cụ văn phòng sẽ thay thế bút viết để trở thành sản phẩm chủ lực của Thiên Long.
theo tri thức trẻ
Similar topics
» Chàng trai 9X Việt giành học bổng tiến sĩ trường ĐH Luật Harvard
» Đuổi học học sinh vi phạm: Biến “mèo” thành... “cáo”!
» Bao giờ thị trường chứng khoán Việt mới “chịu lớn”?
» Đuổi học học sinh vi phạm: Biến “mèo” thành... “cáo”!
» Bao giờ thị trường chứng khoán Việt mới “chịu lớn”?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Fri May 13, 2016 8:45 am by Admin
» Đầu tuần, giá vàng tăng nhẹ
Tue May 10, 2016 6:11 pm by Admin
» Tình hình kinh tế tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2016
Tue May 10, 2016 6:10 pm by Admin
» Tình hình kinh tế tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2016
Tue May 10, 2016 6:09 pm by Admin
» Tình hình thực hiện công tác tài chính ngân sách tháng 4 và chương trình công tác tháng 5/2016
Tue May 10, 2016 6:09 pm by Admin
» Nóng cuộc đua chiếm thị phần bất động sản giải trí
Tue May 10, 2016 6:08 pm by Admin
» Đây có phải là mô hình iPhone 7: viền ăng-ten bỏ bớt, cổng Smart Connector, không có jack tai nghe?
Tue May 10, 2016 6:05 pm by Admin
» Google đang thử nghiệm chuyển tiêu đề kết quả tìm kiếm sang màu đen?
Tue May 10, 2016 6:05 pm by Admin
» Moto X 2016 sẽ có 2 bản chạy Snapdragon 820 và 625, nhiều phụ kiện mở rộng: loa, lens, máy chiếu...
Tue May 10, 2016 6:05 pm by Admin